10 công việc kém hấp dẫn nhất ở các hãng công nghệ Mỹ

Chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật ở Microsoft mệt vì vô số lỗi phát sinh của Windows, thực tập viên phân tích tài chính kinh doanh cho Yahoo chỉ nhận lương 12 USD/giờ…

Giám đốc tài chính kinh doanh và bán hàng trực tuyến (tại Google)

Nhiệm vụ chính:
– Cung cấp dịch vụ và hỗ trợ bán hàng cho các đối tác quảng cáo, xuất bản nội dung và người sử dụng công cụ của Google.
– Xử lý các câu hỏi của khách hàng qua điện thoại, e-mail hay chat trực tiếp.
– Hợp tác với các chuyên gia, kỹ sư và thành viên nhóm sản phẩm về việc phát triển tính năng mới.
– Tiến hành những biện pháp sáng tạo để nâng cao mối quan hệ với khách hàng và tăng doanh thu.
– Tư vấn chiến lược và giúp giải quyết các trực trặc kỹ thuật cho khách hàng.

Khó khăn: Họ chẳng thể làm được quá nhiều việc như trên với thời gian của mình, nhiều người ngày nào cũng kêu ca về việc này. Nhưng lương cũng khá: 45.000 – 60.000 USD/năm.

Kỹ sư hỗ trợ kỹ thuật cho Amazon.com

Nhiệm vụ chính: Hỗ trợ cơ sở hạ tầng và kiến trúc hệ thống, trong đó có hệ điều hành, cấu hình phần cứng/thiết bị lưu trữ, tinh chỉnh hệ thống, quản lý bộ nhớ, gỡ lỗi phần mềm.

Tuy lương là 80.000 USD/năm, công việc quản trị hệ thống ở Amazon lại khiến các kỹ sư phải ngồi trong những bức tường bê tông, cửa sổ không có “view” đẹp vì nhà khá thấp.

Thực tập tổng hợp nội dung số tại hãng IODA

Nhiệm vụ chính: Đây là vị trí có trách nhiệm tìm kiếm các bài hát thu âm độc lập và đăng ký vào IODA để chúng xuất hiện trên iTunes, Napster, Rhapsody và các dịch vụ tải nhạc khác.

Một số thực tập viên ghét việc suốt ngày “ripping” (chuyển nhạc) từ đĩa CD vào máy và gõ thông tin vào cơ sở dữ liệu của họ. Thực tập viên ở đây không được trả lương.

Chuyên gia hỗ trợ khách hàng tại Fox Interactive, chi nhánh của MySpace

Nhiệm vụ chính: Kiểm soát nội dung đăng lên trang như hình ảnh, video, bài viết để loại bỏ các bài mang tính xúc phạm, khiêu dâm…

Nhân viên làm việc này than vãn họ phải rất cẩn thận và cảnh giác vì nếu không sẽ gây ra nhiều tình huống căng thẳng giống như vụ cô bé 13 tuổi tự tử vì bị xúc phạm trên mạng. Lương 33.000 USD/năm.

 

Chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật Windows tại Microsoft

Nhiệm vụ chính: đại diện cho Microsoft để liên hệ với các đối tác OEM chiến lược của hãng qua điện thoại, văn bản hoặc các dịch vụ điện tử và giải quyết những trục trặc kỹ thuật phát sinh.

Những người làm ở vị trí này thường bị căng thẳng thần kinh do Windows có nhiều lỗi. Lương: 40.000 USD/năm.

Chuyên gia phân tích tại Facebook

Trách nhiệm chính: Giải đáp các thắc mắc của người sử dụng về site này; kiểm soát các bài đăng theo đúng quy định sử dụng; phân tích sự tương tác của người dùng và truyền đạt tới những người khác trong công ty; xác định các hoạt động không hiệu quả và đề ra biện pháp cải thiện.

Có lẽ nhân viên ở vị trí này quá tải với công việc như đồng nhiệm ở MySpace, nhất là phải làm việc trong tầng hầm có vẻ khá bừa bộn tại nhà ông chủ trẻ tuổi. Lương: 45.000 USD và thưởng cổ tức.

Thực tập phân tích tài chính, kinh doanh tại Yahoo

Nhiệm vụ là hỗ trợ các dự án, tính toán doanh thu, nghiên cứu các hệ thống lấy người sử dụng làm trung tâm…

Nhiều người thực tập tại đây thấy mọi việc quá vất vả vì thiếu nhân viên, thiếu hỗ trợ tài chính. Lương: 12 USD/giờ.

Hướng dẫn viên bán thời gian tại Mahalo

Vai trò của họ là giúp người sử dụng tìm kiếm được thông tin chính xác mà họ cần.

Người ta thấy mệt vì các chuyên gia Wikipedia đã làm việc này. Dù vậy, họ làm miễn phí còn các hướng dẫn viên ở đây nhận 30.000 – 35.000 USD/năm.

Việt Toàn (theo Valleywag)

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: