“Túi xách” đã cứu Gucci khỏi khủng hoảng như thế nào ?

Nhà sản xuất đồ tiêu dùng sang trọng hàng đầu thế giới Gucci đã tỏ ra lạc quan khi doanh thu của hãng trong quý IV tăng 17% so với quý III. Có được sự lac quan này là nhờ loại túi xách da đắt tiền của Gucci đã lấy được sự cảm tình của người tiêu dùng. Doanh số bán ra của mặt hàng tăng rất nhanh trong thời gia gần đây.


Thòi gian qua, do thua lỗ tại Yves Saint Laurent, một chi nhánh thời trang nổi tiếng của Gucci đã đẩy hoạt động kinh daonh chung của hãng liên tiếp đi xuống. Con số lỗ lên đến 20,7 triệu USD của Yves Saint Laurent tưởng chừng như đang vẽ lên một cuộc khủng hoảng mới của Gucci. Bên cạnh đó, Gucci cũng chịu nhiều thiệt hại về kinh doanh khi àm ngành du lịch đang ngày một xuống dốc do hậu quả của SARS hay chiến tranh, khủng bố. Khách du lịch, đặc biệt là người Mỹ và người Nhật là những người rất ưa chuộng các sản phẩm của Gucci.
Và mặt hàng túi xách đột nhiên “xốc lại” niềm tin cho Gucci. Domenico de Sole, giám đốc điều hành của Gucci cho biết : “Hoạt động kinh doanh túi xách của hãng trong quý III vẫn rất nổi bật, và chúng tôi tin tưởng rằng sẽ đạt được sự tăng trưởng cao trong cả năm 2003. Có thể nó sẽ cứu vớt con tàu Gucci của chúng tôi khỏi chìm”. Quả đúng vây, sau khi các mặt hàng của Gucci đang mất dần khách hàng, Gucci đã có kế hoạch thiết kế một mặt hàng mới để vực dậy hoạt động kinh doanh của toàn hãng. Ban đầu, hãng chỉ định thiết kế túi xách loại mới phục vụ cho viêc đi chơi hay trong các buổi dạ hội, nhưng rồi kế hoạch này được tạm đình chỉ và thay vào đó là một toái túi xách thể thao bằng da sang trọng. Ngay lập tức, khi mới tung ra thị trường loại túi xách này đã “bắt mắt” người tiêu dùng nhờ phong cách thời trang, dáng khoẻ mạnh của mạnh của nó. Và thế là, loại túi xách này làm đến đâu tiêu thụ hết đến đó.
Lợi nhuận trước thuế và khấu hao của Gucci là 112,1 triệu USD. Như vậy so với con số 77,7 triệu USD nắm ngoái thì rõ ràng con số này đã vượt mong đợi của Gucci. Doanh số bán hàng tăng 650 triệu USD trong 10 tháng đầu năm.
Cổ phiếu của Gucci, hãng sản xuất đồ tiêu dùng đắt tiền lớn thứ ba trên thế giới sau LVMH và Richemont tăng 0,2 % đạt 68,95 euros.
Các hoạt động kinh doanh káhc của Gucci như thời trang hay các vật tiêu dùng phụ vẫn luôn bị thua lỗ, nhưng theo Gucci các nỗ lực của hãng để vực dậy các hoạt động kinh doanh này vẫn đang đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.
Lợi nhuận toàn mạng lưới của Gucci đạt 53,1 triệu USD so với 523 triệu USD. Đây là con số khả quan khi mà thời gian qua hoạt động kinh doanh của Gucci luôn đi xuống khi vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của các hãng khác.Và nổi bật nhất trong số đó là loại túi xách thể thao bằng da nhãn hiệu Guccio Gucci, mang tên người đã sáng lập ra hãng vào năm 1923. Một tin đáng chú ý nữa đối với Gucci là tập đoàn bán lẻ của Pháp Pinault-Printemps-Redoute, tập đoàn nắm giữ hai phần ba cổ phần của Gucci dự định sẽ mua lại toàn bộ Gucci vào tháng ba năm 2004.
Gucci còn sở hũu nhiều chi nhánh thời trang sản xuất các loại hàng khác nhau Yves Saint Laurent, Sergio Rossi, Boucheron, Bottega Veneta, Alexander McQueen, Stella McCartney và Balenciaga.
(Theo CNN/Money)

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: