Chương trình “khách hàng trung thành” của McDonald’s

Chi nhánh hãng cung cấp đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới McDonald’s tại Pháp đã thực hiện chương trình “khách hàng trung thành” từ đầu tháng 6 năm 2003 và kết thúc vào cuối tháng 2 năm 2004. Những kết quả thu được hết sức khả quan và điều này đã khiến cho ban lãnh đạo hãng ra quyết định tiếp tục triển khai thực hiện chương trình lần thứ hai theo một cách thức mới.

Dưới cái tên Deal d’Enfer, chương trình đề nghị khách hàng thu thập điểm để tham gia vào cuộc đấu giá, người thắng sẽ dành được phần thưởng được phân bố theo 5 chủ đề. Sáng kiến của chương trình này nằm ở chỗ việc thu thập điểm và tham gia đấu giá đều được thực hiện qua mạng tại trang web dealdenfer.com. Để tổ chức chương trình này, McDonald’s đã kêu gọi sự giúp đỡ của công ty Duke và The Marketing Store trong việc lựa chọn phần thưởng.

Sau hơn 6 tháng thực hiện, chương trình đã thu hút được hơn 150.000 người gia nhập, trong đó gần 60% là những người thực sự tham gia bằng cách nhập mã để thu thập điểm và đấu giá. Từ tháng 6 tới tháng 10 có tới 700.000 người đã vào xem trang web của McDonald’s. Điều này đã khiến cho hãng đứng thứ ba trong bảng xếp hạng các trang web có nhiều người truy cập tại Pháp, sau Danone và Nestlé, vượt qua cả Virgin và Coca-Cola.

Ngoài kết quả khả quan trên, thành công còn nằm ở chất lượng của việc trao đổi với khách hàng nhờ vào việc hàng tháng mỗi thành viên tham gia dành trung bình 45 phút vào trang web này. Những người tham gia vào chương trình khách hàng trung thành đều nằm trong mục tiêu hướng tới của hãng: 45% những người tham gia ở độ tuổi từ 15 tới 24, 82% từ 13-34 tuổi với 60% nam giới và 40% là nữ.

Ngoài trang web dealdenfer.com, chương trình còn chấp nhận cả tin nhắn SMS (để thu thập điểm) và audiotel ngay cả khi hai kênh thông tin này chỉ dành cho thiểu số khách hàng.

Thành công của chương trình được nhận thấy rất rõ qua hệ thống cửa hàng, từ tháng 6 tới tháng 10, thị phần của McDonald’s đã phá kỉ lục và giành thêm được 4 điểm. Lợi nhuận tăng lên nhanh chóng khiến cho hãng yên tâm rằng khoản đầu tư 5 triệu euro vào chương trình này sẽ nhanh chóng được thu lời.

Để không bỏ rơi khách hàng, hãng sẽ tiếp tục tung ra chương trình thứ hai với cách thức cải tiến hơn, nhấn mạnh vào phương pháp đấu giá đa số áp đảo và thay đổi tháp phần thưởng. Mục đích của những biện pháp thay đổi này là làm cho khách hàng ngạc nhiên hơn. Chương trình lần hai đã chính thức được công bố và sẽ diễn ra từ ngày 24 tháng 5 tới 31 tháng 12 năm 2004.

(Theo Abc-netmarketing

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: