Sức mạnh của … Slogan

Đầu tiên là Sluagh- gairm, âm vang hò hét đầy sức sống mạnh mẽ của cư dân cao nguyên Xcốtlen cổ trong thời chiến. Tiếp theo là Slogome, sự pha trộn giữa ngôn ngữ của cư dân vùng Xentơ với những âm vang hò hét được hợp nhất lại.  

Trong tiếng Anh, những thay đổi phát sinh theo thời gian lại trở thành Sluggorne, Slughorn và Slogurn. Cuối cùng, Slogan là sản phẩm còn lại trong sự hình thành một khái niệm, nó bắt đầu trở thành một từ ngữ hiện đại hơn, thông điệp mà nó truyền tải gọn hơn dưới dạng một cụm từ, một nhóm từ chọn lọc hoặc một sự cách ngôn.

Vận dụng trí tuệ: Là việc bắt buộc trên hết để tạo ra một Slogan chuyên nghiệp. Nếu là một công ty có định hướng Marketing tốt, người ta sẽ tập trung vào các dự án để xây dựng, đánh giá đâu là sự sáng tạo để hình thành một bản thiết kế. Việc tiếp theo mới là tư vấn về từ đầu đầu tiên trong Slogan. Để làm được việc này, đội ngũ làm marketing sẽ thu thập toàn bộ mọi thông tin, nguồn tư liệu để bắt đầu cho việc vận dụng trí tuệ.

Nhân viên marketing sẽ dựa vào cái gốc ban đầu đó là những từ và những ngữ có chứa đựng toàn bộ những giá trị và những thông báo về công ty. Mọi ý tưởng có thể là bay bổng, có thể là đơn giản nhưng những gì tinh tuý nhất này sẽ mở đường cho bộ phận biên tập cuối cùng. Mọi đề xuất đều được cân nhắc.

Sáng tạo chữ đầu: Chỉ trong vòng bốn ngày, nhân viên marketing sẽ phải đưa ra 8 khái niệm về ý tưởng Slogan khác nhau. Phải biết tận dụng thời gian, tập trung suy nghĩ thật nhiều và suy nghĩ tầm xa. Mọi thông tin phản hồi về ý tưởng chính là những lời bình phẩm quý báu làm phát triển Slogan của một công ty. Người điều phối viên dự án sáng tạo Slogan sẽ định hướng những giới hạn về độ dài để tập trung khả năng suy nghĩ và những cảm nhận nên chú ý tới. Cho dù là một hay nhiều Slogan được đưa ra, cân nhắc cuối cùng phải dựa vào việc phân tích khách hàng.

Điều chỉnh: Sáng tạo ra Slogan chính là việc làm táo bạo bất chấp sự thành công hay thất bại. Tuy nhiên, chúng ta sẽ tiếp tục “bới tung” các ý tưởng cho tới khi tìm ra con đường chính, đó là việc khảo sát và lập thành biểu đồ. Logo và sắc thái của Slogan được ưa chuộng sẽ dẫn tới quy trình kế tiếp là duyệt lại, sửa chữa để bắt đầu thăm do dư luận  xa hơn nữa. Chọn chữ cái bắt đầu cho một Slogan của một nhãn hiệu là những gì thuộc về thành công và đạt kết quả cao. Nhân viên marketing thì tiếp tục đưa ra những thiết kế mới về Slogan cho tới khi hoàn tất một cách thoả mãn nhất và chắc chắn nhất.

Hoàn thiện: Khâu quản lý, giám sát việc thực hiện Slogan phải có nhiệm vụ kết nối chặt chẽ hình ảnh của công ty với vẻ sống động của một Slogan mới. Slogan chuẩn nên nằm trong khuôn khổ 12 ký tự. Kết quả của một quy trình sáng tạo bao gồm: Tập hợp của các ký tự khác nhau trong Slogan sẽ được in ra trong tình trạng hoàn thiện, một trang web công ty nếu cần thiết, một bản thiết kế Logo, một đĩa CD – ROM có thể cũng được cung cấp dựa trên yêu cầu. Ngoài những thứ trên, việc thiết kế một Slogan và Logo sẽ không đáp ứng bất kỳ một yêu sách nào khác.

Hỗ trợ tư vấn: Công ty là một cánh tay và cánh tay thì cần phải có vũ khí giá trị để đối phó trong một cuộc chiến không mang tên trong lĩnh vực kinh doanh. Xu hướng kinh tế phát triển đang có sự tập trung vào việc nâng cao giá trị thương hiệu. Marketing chuyên nghiệp là làm thế nào để sử dụng tốt nhất Slogan và truyền tải nó đi một cách hiệu quả nhất. Những đề xuất và tư vấn sẽ mang lại nhiều thế mạnh cho việc lựa chọn Slogan.

Một số slogan thú vị:
Ford – Chất lượng hàng đầu. Quality is Job 1.
Jockey underwear – Chiếc ghế tốt nhất tại nhà. The best seat in the house.
Coca-Cola – Cảm giác lắng đọng. The pause that refreshes
7-Up – Không phải là Cola. The Un-Cola’
McDonald – Thưởng thức một bữa sáng xứng đáng. You deserve a break today.
KentuckyFried Chicken(KFC) – Chúng tôi làm ra thịt gà chất lượng. We do chicken right
New York Times – Thông tin là mới mẻ.  All the news that’s fit to print
American Express credit card – Không dời nhà nếu không mang theo thẻ. Don’t leave home without it.
Nike – Hành động ngay. Just do it
Because it worth – Bởi vì giá trị đích thực. Because it worth
Johnson’s Baby Shampoo – Không còn cảm giác ẩm ướt. No More Tears
Campbell’s Soup – M’m, M’m, Tuyệt. M’m, M’m, Good!
American Telephone & Telegraph (AT&T) – Rút ngắn khoảng cách ngoài tầm với. Reach out  and touch someone
American Airlines – Điều thú vị trong không trung. Something special in the air
M & Ms – Hương vị chocolate không tan trên tay, chỉ tan trong miệng. The milk chocolate melts in your mouth-not in your hand

Mọi lời ca tụng đều giống nhau và người ta xây dựng ra một Slogan chuyên nghiệp phải là độc đáo. Nguyên tắc của một Slogan phải sáng sủa, rõ ràng, có sức thuyết phục tiềm ẩn, có nhịp điệu và hiệu quả của nó phải tạo tiếng vang. Tất cả những tiêu chí trên phải là độc nhất và có hiệu quả trong marketing. Slogan phải có sức hấp dẫn, dễ nhớ dễ thuộc, phải là thứ ngôn ngữ kết nối tất cả mọi người, mục đích của người sáng tạo ra nó là muốn xây dựng những thông điệp ngắn gọn gắn liền với định hướng và những ý tưởng trong kinh doanh của công ty.

Trước khi thiết kế một Logo biểu trưng cho công ty, người ta phải bắt đầu sáng tạo ra một Slogan chuyên nghiệp. Nó phải gắn liền với mục tiêu, quá trình hình thành và phát triển của công ty nên tính kiên định là điều bắt buộc phải phù hợp và thể hiện nghệ thuật quảng cáo. Để có thể tạo ra những hiệu quả bất ngờ, nội dung của Slogan sẽ dựa trên đặc thù của mỗi công ty cụ thể, dựa vào khách hàng mục tiêu và hướng đi của công ty.  

Slogan dựa trên những kế hoạch, dựa vào những hoạt động lắng nghe, thông qua cả một quá trình thiết kế Logo. Khi cặp đôi Slogan và Logo kết hợp với nhau một cách nhẹ nhàng, mang nét đặc thù riêng, sự sáng tạo này sẽ hết sức thuyết phục để mang lại thành công trong quảng cáo.

(Vietnambranding – Theo thuonghieuvahanghoa)

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: