Philippines: Trung tâm mua sắm chỉ để… ngắm

Một cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Media Research thực hiện mới đây cho thấy 80% người dân Philippines thường đến các trung tâm mua sắm, dù ở nước này hiện có 40% dân số sống dưới mức 2 USD/người/ngày.

Tuy nhiên đa số họ đến những nơi như thế chỉ để chơi hơn là để tiêu tiền. Tại thủ đô Manila, một trong những nguyên nhân khiến các trung tâm mua sắm trở thành điểm vui chơi của người dân là vì thành phố không có nhiều công viên, khu vui chơi công cộng, không khí lại ô nhiễm. Đặc biệt vào những ngày oi bức, người dân lui đến các trung tâm mua sắm chỉ vì nơi này có… máy lạnh.

Thanh toán hoá đơn qua ngân hàng, thức ăn nhanh rẻ tiền và rạp chiếu phim là những dịch vụ được dân Philippines sử dụng nhiều khi đến các trung tâm mua sắm. Hiện Philippines có ba trung tâm mua sắm nằm trong danh sách 10 trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, lạm phát cao, đến 12,2% trong tháng 7 (cao nhất trong 17 năm qua) đã khiến nhiều người phải hạn chế ra khỏi nhà, cắt giảm việc đi lại, bớt mua sắm.

Kim Dung (Reuters)

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: