Wal-Mart muốn thâm nhập thị trường Việt Nam

Ngày 3.9, tập đoàn bán lẻ lớn nhất của Mỹ cho biết đang cân nhắc phương án mở các cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Mục tiêu của Wal-Mart là tăng doanh thu 10% trên thị trường thế giới, dự kiến đạt tới 100 tỉ USD trong năm 2008, bất chấp sự sụt giảm tốc độ phát triển của nền kinh tế toàn cầu. Cùng ngày, Wal-Mart đã khai trương tổng hành dinh khu vực châu Á tại Hong Kong để điều hành giám sát các hoạt động tại Nhật Bản, Trung Quốc và Ấn Độ.

Tổng giám đốc điều hành Wal-Mart tại khu vực châu Á, ông Vicente Trius cho biết động cơ thúc đẩy Wal-Mart thâm nhập thị trường Đông Nam Á là tốc độ tăng trưởng kinh tế của thế giới trong năm 2008 tuy chậm lại nhưng vẫn cao hơn tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ, do vậy nhu cầu tiêu dùng của quốc tế vẫn khá cao.

Wal-Mart có hơn 4.000 cửa hàng ở Mỹ, hơn 3.000 cửa hàng ở 13 nước.

TTXVN

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: