Việt Nam vẫn còn hấp dẫn nhà đầu tư khách sạn

(TBKTSG Online) – Ngành du lịch Việt Nam đang chịu chung số phận với sự sụt giảm của ngành du lịch toàn cầu, nhưng chính những lúc khó khăn này các tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế vẫn chuẩn bị ráo riết để vào và mở rộng hoạt động của họ tại thị trường có tương lai rất hứa hẹn này.Gương Mặt Mới

Tập đoàn MGM MIRAGE – một trong những công ty dịch vụ khách sạn và giải trí hàng đầu thế giới – là cái tên mới nhất gia nhập thị trường Việt Nam sau khi ký thỏa thuận hợp tác với chủ đầu tư của dự án khu du lịch Hồ Tràm tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ông David Subotic, giám đốc điều hành Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm kiêm tổng giám đốc Công ty TNHH Asian Coast Development (Canada) – chủ đầu tư, cho biết một công ty thuộc MGM MIRAGE sẽ giúp định vị thương hiệu và quản lý khu nghỉ dưỡng đầu tiên trong năm khu nghỉ dưỡng thuộc dự án trị giá 4,2 tỉ đô la Mỹ này.

Ông Subotic đã cung cấp thông tin này với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online sau khi cùng lãnh đạo của MGM MIRAGE và nhà thiết kế Steelman Partners khảo sát dự án vào giữa tháng 1-2009. Công ty thuộc tập đoàn MGM MIRAGE được chọn là do có kinh nghiệm quản lý các khu nghỉ dưỡng phức hợp nổi tiếng trên thế giới, nên sẽ giúp tăng thêm giá trị cho dự án 169 héc ta tại huyện Xuyên Mộc này.

Ông Lloyd Nathan, chủ tịch phụ trách phát triển các dự án trò chơi toàn cầu của MGM MIRAGE cho biết tập đoàn sẽ áp dụng kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm từ việc phát triển và quản lý các khu nghỉ dưỡng phức hợp trên thế giới vào dự án Hồ Tràm. Đặc biệt, trong phần phiết kế sẽ kết hợp với kiến trúc đặc trưng của Việt Nam.

Về phía chủ đầu tư, ông Subotic cho biết khu nghỉ dưỡng đầu tiên của Hồ Tràm sẽ có tổng cộng khoảng 1.100 phòng. Trong đó, khách sạn MGM Grand Hồ Tràm tiêu chuẩn 5 sao cũng sẽ bao gồm các khu mua sắm cao cấp, các nhà hàng, khu phòng hội nghị, sân khấu biểu diễn nghệ thuật, khu spa, các dịch vụ giải trí đa dạng trên bãi biển. Theo dự kiến, giai đoạn 1 của dự án sẽ được khai trương vào năm 2011, bao gồm cả một sân gôn được thiết kế bởi nhà vô địch nổi tiếng Greg Norman.

Gương mặt cũ mở rộng sự hiện diện

Ngành du lịch Việt Nam được dự báo vẫn tiếp tục phát triển trong những năm sắp tới, và nhu cầu về phòng khách sạn vẫnb tiếp tục tăng – Ảnh: Mộng Bình
Những tập đoàn đến trước MGM MIRAGE, vốn có lợi thế về kinh nghiệm và sự hiểu biết về du lịch Việt Nam, lại đang ra sức mở rộng sự hiện diện thông qua việc quản lý thêm các khách sạn mới, giới thiệu thêm các thương hiệu vào thị trường này và tham gia đầu tư vào các dự án mới.

Một trong những gương mặt kỳ cựu trong ngành công nghiệp không khói tại Việt Nam này là Accor, đang tận dụng cơ hội tham gia nhiều dự án từ nam ra bắc. Ông Patrick Basset, phó chủ tịch phụ trách khu vực Bắc và Nam Á, cho biết tập đoàn sẽ tham gia quản lý và đầu tư hơn 10 dự án khách sạn đang trong quá trình xây dựng tại Việt Nam.

Các khách sạn thuộc quản lý của Accor bao gồm Mercure Hue Gerbera (Huế) và Mercure La Gare ở Hà Nội. Theo ông Basset cả hai dự án này sẽ mở cửa trong năm 2009. Tập đoàn cũng sẽ đưa thêm thương hiệu ibis vào thị trường Việt Nam bên cạnh các thương hiệu đã hiện diện tại khoảng 10 khách sạn trong thời gian qua như Sofitel, Nonotel và Grand Mercure.

“Accor sẽ tham gia 20% trong vốn đầu tư hơn 10 khách sạn tại các thành phố và điểm du lịch trên cả nước”, ông Basset nói.

Ngoài Accor, tập đoàn quản lý khách sạn và khu nghỉ dưởng Starwood (Mỹ) cũng đã ký hợp đồng quản lý khu nghỉ dưỡng Westin Resort & Spa, gồm 300 phòng tại Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Theo kế họach, dự án Westin Resort & Spa sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2012, với vốn đầu tư khoảng 100 triệu đô la Mỹ.

Đồng thời, Starwood cũng sẽ quản lý khách sạn thứ ba mang thương hiệu Sheraton tại Việt Nam. Dự án này sẽ mở cửa giữa năm 2009 tại Nha Trang, gồm 30 tầng và có tổng cộng 281 phòng. Hiện tập đoàn đang quản lý hai khách sạn Sheraton tại TPHCM và Hà Nội.

Một cái tên khác trong ngành quản lý khách sạn là InterContinental dự kiến sẽ mở cửa một khách sạn tại TPHCM ngay trong năm nay, sau hơn một năm bắt đầu quản lý khách sạn đầu tiên tại Hà Nội.

Với chỉ tiêu của ngành du lịch về thu hút 5 triệu khách trong năm nay, các chuyên gia cho rằng Việt Nam vẫn là mảnh đất tiềm năng để các tập đoàn kinh doanh khách sạn hướng tới để khai phá, khi mà sức hấp dẫn của thị trường này còn quá khiêm tốn so với các nước trong khu vực như Singapore (khoảng 9 triệu khách) và Thái Lan (14 triệu khách).

MỘNG BÌNH

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: